Để hỗ trợ sinh viên trang trải một phần chi phí học tập và sinh hoạt, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chính sách vay vốn cho sinh viên từ năm 2007 và tiếp tục thực hiện cho đến nay. Bạn đọc là sinh viên Đại học – Cao đẳng có thể vay vốn với lãi suất từ 0,55%/tháng.

Vay vốn cho sinh viên; 2.5 triệu/tháng, lãi từ 0,55%/tháng
Vay vốn cho sinh viên; 2.5 triệu/tháng, lãi từ 0,55%/tháng

Đối tượng được vay vốn là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các trường dạy nghề, cụ thể: Sinh viên mồ côi cả cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

Sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người có hộ gia đình nghèo. Sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

1. Điều kiện Vay tiền sinh viên

  • Sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay
  • Sinh viên năm nhất vừa trúng tuyển đại học phải có Giấy báo trúng tuyển của trường
  • Sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định số 1656/QĐ-TTg về việc điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Theo quyết định này, mức cho vay tối đa được tăng lên là 2.500.000 đồng/tháng/HSSV.

Vay tiền không cần thế chấp cho sinh viên
Vay tiền không cần thế chấp cho sinh viên – nhiều ưu đãi khi vay

2. Hồ sơ – quy trình Vay tiền sinh viên

  • Giấy đề nghị cho vay vốn theo mẫu kèm theo Giấy xác nhận của nhà trường
  • Giấy báo trúng tuyển gửi cho Tổ tiết kiệm và vay vốn tại UBND cấp xã
  • Chủ tịch UBND cấp xã xác nhận
  • Ngân hàng Chính sách xã hội để làm thủ tục phê duyệt cho vay

Ngân hàng Chính sách giải ngân vốn vay một năm 2 lần vào các kỳ học. Đến kỳ vay, sinh viên hoặc người nhà mang Chứng minh nhân dân đến điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội để nhận tiền vay.

3. Lãi suất, APR và phí Vay tiền sinh viên

  • Lãi suất từ 0,55%/tháng
  • Lãi suất tối đa hàng năm – APR: 10%
  • Phí: Miễn phí toàn bộ hồ sơ và giải ngân

Đây là một trong những chương trình hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ giáo dục vì thế Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính được giao trình cấp có thẩm quyền cân đối, bố trí vốn vay, vốn cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý cho Ngân hàng Chính sách xã hội để triển khai thực hiện.

Liên hệ Vay vốn cho sinh viên tại ngân hàng Chính sách xã hội

  • Địa chỉ: 86 Trần Quốc Toản, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 02439436955

Thủ tướng giao Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm thực hiện cho vay, giám sát, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật hiện hành, trong phạm vi tăng trưởng kế hoạch tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ giao hàng năm trong kế hoạch đầu tư công đã được cơ quan có thầm quyền phê duyệt.

5/5 - (1 bình chọn)